Cách Khắc Phục Roomba Báo Lỗi Error 2: The Extractors Cannot Turn

Roomba báo lỗi Error 2

Công việc quét dọn nhà cửa nay đã trở nên nhẹ nhàng hơn nhờ sự trợ giúp của iRobot Roomba. Tuy nhiên, chú robot chăm chỉ ngày nào bỗng dưng ngừng hoạt động và phát ra câu nói tiếng anh. Hãy bình tĩnh! Rất có thể robot đang mắc một lỗi nào đó và hệ thống sẽ báo lại với bạn bằng các mã lỗi số trong tiếng anh. Một trong những lỗi phổ biến đó chính là lỗi Error 2: The Extractors Cannot Turn​​​​​​​. Vậy, khi thông báo lỗi này robot Roomba đang gặp vấn đề gì? Cách khắc phục khi Roomba báo lỗi Error 2 này như thế nào? Mời bạn tham khảo hướng dẫn xử lý nhanh nhất dưới đây của iRobot Việt Nam.

Lỗi Error 2: The Extractors Cannot Turn​​​​​​​ là lỗi gì?

Khi Roomba dừng lại và thông báo lỗi này. Nó có nghĩa bàn chải chính của robot đang bị kẹt. Có thể các mảnh vụn lớn hoặc lông thú, tóc rụng đã bị cuốn vào trong bàn chải gây kẹt cuộn chổi. Vậy, Roomba sẽ báo lỗi Error 2 như thế nào?

Robot sẽ phát thông báo: Clean the brushes, then press clean” (Tức “Làm sạch các cuộn chổi, sau đó bấm CLEAN để chạy lại”)

Roomba báo lỗi Error 2

Roomba báo lỗi Error 2: Lỗi kẹt chổi quét chính

Cách khắc phục khi iRobot Roomba báo lỗi Error 2

Nguyên nhân của việc kẹt chổi quét có thể do bàn chải không được vệ sinh và bảo dưỡng trong thời gian dài. Để xử lý nhanh chóng, bạn cần tháo lắp và vệ sinh các bộ phận làm sạch của robot, cụ thể là chổi quét chính.

  • Tháo chổi quét: Mở lẫy màu xanh lá cây bên phải chổi cao su đa bề mặt để tháo 2 cuộn chổi ra khỏi robot.
  • Mở từng cuộn bàn chải để kiểm tra xem có lông thú cưng hay tóc rụng bám xung quanh các trục quay hay không. Gỡ sạch nếu có
  • Lắp đặt lại các bộ phận sau đó nhấn CLEAN để khởi động.

Ngoài ra, đừng chủ quan với tấm thảm nhà bạn, các sợi thảm cũng có thể gây mắc kẹt cuộn chổi trong khi hoạt động.

Nếu sau khi làm sạch mà màn hình vẫn hiển thị Roomba báo lỗi Error 2, bạn có thể sẽ phải thay thế bộ chổi quét hoặc bộ Kit mới. Vui lòng truy cập irobot.vn – Phụ kiện hoặc liên hệ Hotline: 0901.33.88.99 để đặt hàng. Trong trường hợp Quý khách hàng đã mua hàng tại iRobot Việt Nam và đang trong thời gian bảo hành, hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất.

iRobot Việt Nam chuyên phân phối sản phẩm iRobot theo tiêu chuẩn bảo hành của hãng.

  • Đối với yêu cầu bảo hành: Bằng chứng mua hàng (biên nhận giấy bảo hành được cấp từ iRobot Việt Nam)
  • Ngoài ra iRobot Việt Nam còn hỗ trợ quý khách hàng trọn đời, luôn có sẵn linh kiện chính hãng

 

Hotline 24/7