Nội dung
Với người sử dụng robot hút bụi, việc robot báo lỗi chắc hẳn sẽ gây ra nhiều phiền toái và gây bất lợi cho công việc dọn dẹp hằng ngày. Tuy nhiên, mỗi mã lỗi sẽ có cách xử lý khác nhau. Chỉ cần nắm bắt nguyên nhân, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục các lỗi cơ bản ngay tại nhà. Một trong danh sách các mã lỗi của Roomba đó chính là lỗi Error 17. Vậy, lỗi số 17 xảy ra như thế nào? Cách khắc phục khi Roomba báo lỗi Error 17 ra sao? Mời bạn đọc hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.
Lỗi Error 17 của Roomba? Robot đang báo lỗi gì?
Đầu tiên, ta sẽ đi tới biểu hiện cụ thể khi Roomba báo lỗi Error 17. Khi robot gặp rắc rối trong quá trình làm việc, Roomba sẽ phát ra thông báo hoặc hiển thị các mã lỗi.
Với dòng Roomba 900 Series: “Error seventeen (17). Please open the iRobot App for help.”
Với dòng Roomba i và s Series, robot sẽ báo như sau: “Error seventeen (17). Navigation problem. See the app for help”
Nguyên nhân và cách khắc phục khi Roomba báo lỗi Error 17
Với thông báo như trên, Roomba yêu cầu bạn truy cập ứng dụng iRobot Home để được hỗ trợ. Lỗi Error 17 có nghĩa rằng Roomba không thể hoàn thành công việc và đã hủy việc dọn dẹp hiện tại.
Nguyên nhân:
- Sự thay đổi vị trí của đồ đạc, môi trường xung quanh.
- Không gian làm sạch quá lớn so với khả năng làm sạch trên một diện tích của Roomba.
- Nhà bạn có thảm quá dày
- Roomba không thể đi qua các gờ, ngưỡng cửa quá cao
- Ngôi nhà của bạn thiếu ánh sáng, Roomba không thể điều hướng và tối ưu hóa phạm vi phủ sóng.
- Sự cố về bánh xe và các vấn đề liên quan đến vệ sinh bộ phận cảm biến.
iRobot Roomba báo lỗi Error 17
Cách khắc phục
- Tránh di chuyển đồ đạc trong khi chu kì làm sạch của robot vẫn chưa kết thúc.
- Tránh để robot đi lên các tấm thảm quá dày, đặc biệt là thảm xù và nhiều sợi.
- Sử dụng Tường ảo (Virtual Wall®) hoặc tính năng Keep Our Zones trên ứng dụng để ngăn chặn robot đi vào các khu vực dễ bị mắc kẹt.
- Đảm bảo ngôi nhà được trang bị đủ ánh sáng (ít nhất phải có ánh sáng mờ) để Roomba có thể điều hướng.
- Dọn dẹp sơ qua căn phòng trước khi robot làm sạch để tránh Roomba bị kẹt bởi các vật cản nguy hiểm như dây điện, mảnh vỡ,…
- Bảo trì, vệ sinh các bộ phận của robot thường xuyên (Bánh xe, camera, các cảm biến…) Lau sạch bề mặt bên trên bằng tấm khăn khô hoặc bông mềm.
- Có thể bụi bẩn sẽ bị bám lại trên các cảm biến sàn. Hãy lật úp Roomba và sử dụng một tấm khăn khô và sạch để loại bỏ bụi bẩn tích tụ trên cảm biến (phía bên phải mặt dưới của robot). Chú ý không xịt trực tiếp nước hay dung dịch tẩy rửa vào lỗ mở của cảm biến.
Nếu bạn đã thử hết tất cả các biện pháp trên mà Roomba vẫn báo lỗi Error 17, hãy thử di chuyển đế sạc (Home Base) ra một vị trí khác rồi khởi động lại Roomba. Nếu không, hãy liên hệ tới bộ phận chăm sóc khách hàng của iRobot Việt Nam để được hỗ trợ sớm nhất!