Nội dung
Một trong số lỗi mà người dùng hay gặp phải khi sử dụng Roomba là lỗi Error 1. Vậy Roomba 900 Series báo lỗi Error 1 như thế nào? Lỗi này có nghiêm trọng hay không? iRobot Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý nhanh chóng ngay tại nhà mà không cần đến các trung tâm sửa chữa.
Lỗi Error 1 của Roomba 900 Series là gì?
Roonba 900 Series báo lỗi Error 1 có nghĩa rằng robot hút bụi của bạn đang bị kẹt, hoặc các bánh xe của chúng bị treo và không chạm đất. Ngay sau đó, nó sẽ ngừng hoạt động và phát ra 1 tiếng bip hoặc hiển thị Error 1 trên màn hình.
Roomba phát thông báo: “Error one (1). Move Roomba to a new location then press CLEAN to restart.”
Cách khắc phục lỗi Error 1: Roomba đang bị kẹt
Roomba đang gặp trở ngại trong quá trình di chuyển và không thể hoạt động. Do vậy, bạn cần khắc phục ngay bằng cách nhấc Roomba lên, đặt nó vào giữa phòng rồi khởi động lại chu trình làm sạch.
Nếu lỗi này xảy ra trên bề mặt phẳng, hãy kiểm tra các bánh xe bên xem có vật cản, rác hay tóc rụng cuốn vào khiến bánh xe bị kẹt hay không. Nhất CLEAN để robot chạy lại sau khi đã xử lý.
Chú ý: Trước khi làm việc, bạn nên sử dụng Virtual Wall®(tường ảo) hoặc tính năng Keep Our Zones để giữ iRobot Roomba tránh xa các khu vực nguy hiểm gây cản trở khi hoạt động.
Kiểm tra robot và các bánh xe của Roomba
Cách kiểm tra bánh xe khi Roomba 900 Series báo lỗi Error 1
- Đẩy bánh xe lên và xuống nhiều lần và lắc ra bất kỳ mảnh vụn nào có thể bị kẹt trong bánh xe.
- Sau đó quay cả hai bánh xe bằng tay và chắc chắn rằng chúng quay tự do và mỗi bánh xe đều dễ dàng quay với lực cản như nhau.
Trên đây là cách xử lý khi Roomba 900 Series báo lỗi Error 1. Để tìm hiểu thêm về robot hút bụi, cũng như cách xử lý về các mã lỗi khác của robot hút bụi Roomba, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi tại irobot.vn.
iRobot Việt Nam chuyên phân phối sản phẩm iRobot theo tiêu chuẩn bảo hành của hãng iRobot. Để được hỗ trợ nhanh nhất về kỹ thuật và tư vấn sản phẩm, vui lòng liên hệ Hotline – 0901.33.88.99 (hỗ trợ quý khách hàng 24/7).
- Đối với yêu cầu bảo hành: Bằng chứng mua hàng (biên nhận giấy bảo hành được cấp từ iRobot Việt Nam)
- Ngoài ra iRobot Việt Nam còn hỗ trợ quý khách hàng trọn đời, luôn có sẵn linh kiện chính hãng