Cách Khắc Phục Roomba Báo Lỗi Error 5: Bánh Xe Bên

Roomba báo lỗi Error 5

Máy hút bụi robot Roomba là thiết bị làm sạch tiện dụng và thân thiện với người dùng ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, với bất ký dòng máy nào đều sẽ có thể bị lỗi nếu bạn chưa biết cách chăm sóc hoặc gặp phải những sự cố bất ngờ. Các dòng Roomba khác nhau sẽ có các cách khác nhau để giúp bạn nhận biết một số lỗi cơ bản. Roomba báo lỗi Error 5 cũng là một trong những lỗi phổ biến mà người dùng thường gặp. Vậy, nếu gặp trường hợp này chúng ta phải xử lý như thế nào? iRobot Việt Nam đưa ra các cách xử lý dưới đây và hãy làm theo nhé!

Roomba báo lỗi Error 5: Đâu là nguyên nhân?

Lỗi số 5 là một trong những lỗi phụ kiện thường thấy của Roomba. Đây là lỗi khi một trong hai bánh xe bên bị kẹt, nguyên nhân có thể là do Roomba bị mắc bởi vật cản trên đường hoặc do bụi bẩn, tóc rụng bám vào trục quay của bánh xe.

Để báo hiệu cho người dùng, Roomba sẽ phát ra âm thanh hoặc đưa ra thông báo hiển thị trên ứng dụng iRobot Home.

Roomba sẽ thông báo:Error five (5). Spin Roomba’s side wheels to clean.”

Roomba báo lỗi Error 5

iRobot Roomba báo lỗi Error 5 là lỗi gì?

Cách khắc phục khi Roomba báo lỗi số 5

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra cả hai bánh xe xem chúng có đang bị mắc vật cản nào hay không. Cách kiểm tra như sau:

  1. Đẩy bánh xe lên xuống nhiều lần và gạt sạch và gỡ bỏ các mảnh vụn, tóc rụng có thể bị kẹt trong bánh xe.
  2. Quay nhanh cả hai bánh bằng tay, đảm bảo chúng quay tự do và mỗi bánh quay với lực cản như nhau.

Ngoài ra, Roomba có thể bị kẹt bởi các chướng ngại vật nào đó trên đường đi, do đó hãy di chuyển Roomba tới vị trí mới và nhấn CLEAN để khởi động lại. Để tránh các phát sinh tương tự, bạn có thể sử dụng tường ảo hoặc tính năng Keep Our Zones trên app iRobot Home để vẽ ra ranh giới tránh robot đi vào những nơi nguy hiểm.

Trường hợp bạn đã thử các cách nhưng màn hình vẫn hiển thị Roomba báo lỗi Error 5 trong khi robot đi trên bề mặt phẳng và không có chướng ngại vật, bạn có thể sẽ phải thay thế bộ bánh xe mới. Vui lòng truy cập irobot.vn – Phụ kiện hoặc liên hệ Hotline: 0901.33.88.99 để đặt hàng. Với khách hàng đã mua hàng tại iRobot Việt Nam và đang trong thời gian bảo hành, hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất.

iRobot Việt Nam chuyên phân phối sản phẩm iRobot theo tiêu chuẩn bảo hành của hãng iRobot.

  • Đối với yêu cầu bảo hành: Bằng chứng mua hàng (biên nhận giấy bảo hành được cấp từ iRobot Việt Nam)
  • Ngoài ra iRobot Việt Nam còn hỗ trợ quý khách hàng trọn đời, luôn có sẵn linh kiện chính hãng

 

Hotline 24/7