Cách Khắc Phục Roomba Báo Lỗi Error 9: Bumper Is Compressed

Roomba báo lỗi error 9

Robot hút bụi là thiết bị làm sạch 4.0 vô cùng tiện dụng ngày nay. Sự có mặt của robot hút bụi đã giảm tải bớt phần nào việc nhà và đem lại khoảng thời gian rảnh rỗi cho con người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, robot hút bụi cũng có thể gặp phải các sự cố không lường trước khi sử dụng. Một ngày đẹp trời, bỗng dưng Roomba của bạn đột nhiên phát ra các tiếng bip kỳ lạ và không thể hoạt động. Điều đó có nghĩa là gì? Bài viết này iRobot Việt Nam sẽ đưa ra cách xử lý khi gặp trường hợp Roomba báo lỗi số 9/ Error 9.

Biểu hiện khi Roomba báo lỗi Error 9

Error 9 Bumper is compressed hay còn gọi là lỗi khi bộ đệm phía trước bị kẹt. Đây là một trong những lỗi thường gặp không chỉ riêng robot Roomba mà ở tất cả các dòng máy robot hút bụi nói chung. Vậy, làm cách nào để ta nhận biết được khi Roomba báo lỗi này.

  • Đối với dòng Roomba 900, robot sẽ thông báo: “Error nine (9). Tap Roomba’s bumper, then press CLEAN to restart.”

  • Đối với dòng Roomba i và s Series, robot sẽ thông báo: “Error nine (9). Tap the bumper to unstick, then press”

Nguyên nhân và cách xử lý khi Roomba báo lỗi Error 9

Nguyên nhân

Roomba báo lỗi Error 9 có nghĩa rằng bộ đệm/ tấm đệm tránh va đập phía trước đã bị kẹt hoặc các cảm biến bị bẩn. Điều này xảy ra khi đã một thời gian mà bạn không vệ sinh cho robot hoặc trong quá trình di chuyển robot đã bị mắc vào chướng ngại vật.

Cách khắc phục

Trường hợp Roomba bị kẹt: Bạn hãy lại gần Roomba để kiểm tra xem nó có bị mắc vào các vật cản trên đường đi hay không. Trong hầu hết tất cả các trường hợp, lỗi sẽ phát sinh do Roomba không chú ý phía sau, dẫn đến mắc kẹt vào đồ nội thất. Nếu tấm cản bị kẹt, bạn chỉ cần nhẹ nhàng gỡ Roomba ra khỏi khu vực đó và di chuyển tới vị trí khác để làm việc.

Trường hợp các cảm biến trên tấm chắn bị bẩn: Khu vực cảm biến giữa Roomba và bộ đệm rất dễ bị bẩn, bạn cần kiểm tra và vệ sinh thường xuyên để tránh gặp trường hợp Roomba báo lỗi Error 9.

Roomba báo lỗi error 9

Nhấn nhanh vào tấm ốp phía trước nhiều lần để tách mọi bụi bẩn có thể bị mắc kẹt bên trong. Sau đó nhấn CLEAN để khởi động lại. Nếu không khắc phục được lỗi, bạn cần phải vệ sinh vị trí giữa tấm đệm phía trước và Roomba.

Nếu Roomba vẫn thông báo lỗi Error 9 sau khi đã vệ sinh, bạn vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của iRobot Việt Nam qua Hotline: 0901.33.88.99

 

Hotline 24/7