Roomba bị lỗi phải xử lý như thế nào? Tại sao Roomba lại báo lỗi? Đây ắt hẳn là câu hỏi không ít người dùng cảm thấy lúng túng khi Roomba dừng hoạt động và hiển thị các mã lỗi trên ứng dụng. Do vậy, iRobot Việt Nam sẽ đưa ra cách xử lý các trường hợp phổ biến mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng robot hút bụi của iRobot. Cụ thể ở đây là trường hợp Roomba báo lỗi Error 16.
Tại sao Roomba báo lỗi Error 16?
Trước hết, ta cần hiểu rõ lỗi Error 16 của Roomba chính xác là do đâu. Lỗi 16 xảy ra khi robot Roomba bị lật hoặc tấm đệm chắn đã bị bật ra khỏi robot. Cụ thể, các dòng máy Roomba sẽ hiển thị các mã lỗi trên ứng dụng hoặc trực tiếp qua giọng nói.
Roomba s và i Series: “Error sixteen (16). Move to a flat surface, then press CLEAN”
Roomba 900 Series: “Error sixteen (16). Place Roomba on a flat surface then press CLEAN to restart.”
Cách khắc phục khi Roomba báo lỗi số 16
Trường hợp này khá đơn giản, bạn hãy nhấc robot ra một bề mặt phẳng khác, sau đó nhấn CLEAN để khởi động lại. Chú ý tránh di chuyển robot khi nhấn nút CLEAN.
Nếu robot báo lỗi khi đang ở trên bề mặt sàn bình thường, bạn có thể phải khởi động lại robot:
- Nhấn và giữ nút CLEAN trên robot trong 10 giây cho đến khi tất cả các đèn báo sáng. Khi thả nút, bạn sẽ nghe thấy một loạt âm báo phát ra.
- Nhấn và nhả nút CLEAN một lần, sau đó đợi 5 giây.
- Nhấn CLEAN để bắt đầu công việc làm sạch mới
Lưu ý: Nếu bạn sử dụng tính năng lập lịch tự động, hãy mở ứng dụng iRobot Home trên điện thoại ngay khi khởi động lại để kiểm tra lịch trình có bị ảnh hưởng hay không.
Nếu sau khi thực hiện các thao tác, thông báo Roomba lỗi Error 6 vẫn tiếp diễn, bạn vụi lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của iRobot Việt Nam để được hỗ trợ sớm nhất!