Roomba Báo Lỗi Error 18: Roomba Cannot Return To The Home Base

Roomba báo lỗi error 18

Roomba báo lỗi số 18? Lỗi Error 18 phải xử lý như thế nào? Đây là một trong những mã lỗi liên quan đến đế sạc (Home Base) mà người dùng có thể gặp phải. Nếu như một ngày Roomba của bạn phát ra âm thanh thông báo lỗi thì bạn có thể khắc phục tại nhà hay không? Câu trả lời là Có. Sau đây, iRobot Việt Nam sẽ hướng dẫn các bạn cách xử lý trong trường hợp Roomba báo lỗi Error 18 này nhé!

Lỗi Error 18 là gì?

Đây là lỗi khi robot hút bụi Roomba không tìm thấy đế sạc và không thể trở về Home Base sau khi kết thúc công việc.

Khi gặp lỗi này, Roomba sẽ phát thông báo sau: 

  • Đối với dòng Roomba 900 Series: “Error eighteen (18). Please open the iRobot App for help.”
  • Đối với dòng Roomba i và s Series: “Error eighteen (18). Docking problem. Place on the home base to charge.”

Cách khắc phục khi Roomba báo lỗi Error 18

Để xử lý trong trường hợp này, bạn vui lòng kiểm tra đế sạc của bạn:

  • Đảm bảo đế sạc vẫn đang được duy trì nguồn điện liên tục.
  • Vệ sinh sạch sẽ các điểm tiếp xúc sạc giữa đế sạc và robot bằng khăn khô. Tránh để bụi bẩn bám vào làm nhiễu đường đi khiến robot không tìm về được Home Base.
Roomba báo lỗi error 18

Roomba báo lỗi Error 18 – Đặt vị trí đế sạc phù hợp

  • Đảm bảo khu vực Home Base được thoáng và không có vật cản xung quanh.
  • Sử dụng tường ảo chế độ kép hoặc một Home Base khác gần đế sạc (trong phạm vi 2,5 m) có thể gây ra tia hồng ngoại khiến Roomba không thể tìm được vị trí sạc.
  • Đặt đế sạc (Home Base) đúng cách. Đặt robot dựa vào tường, trên bề mặt sàn cứng, bằng phẳng.
Roomba báo lỗi error 18
  • Đảm bảo không có vết bẩn hay vật lạ nào dính vào đế sạc và robot (ví dụ: nhãn dán, băng dính hoặc sơn).

Nếu Roomba vẫn báo lỗi Error 18, hãy thử di chuyển đế sạc (Home Base) ra một vị trí khác rồi khởi động lại Roomba. Nếu không, hãy liên hệ tới bộ phận chăm sóc khách hàng của iRobot Việt Nam để được hỗ trợ sớm nhất!

Hotline 24/7